-::- here i am... this is me -::-

Thursday, August 04, 2005

alkohol

"buong buhay ko, lahat ng lalaki, ang tingin sa'kin, mumurahing babae ako. pero ikaw lang... ikaw lang ang nagparamdam sa'kin nun. akala ko iba ka. magaling ka lang mag-english. mayaman ka lang. pero katulad ka rin nila. pare-pareho kayong mga lalaki. pare-pareho kayong walang kwenta! wag ka ng magpapakita sa'kin kahit kelan. lalo na sa anak ko. ayokong mahawa sya ng kahayupan mo."

or something to that effect...

dialogue yan ni judy anne santos kay ryan agoncillo sa isang eksena sa maalaala mo kaya... bago mag-commercial. ngayon-ngayon lang.

walang kinalaman ang dialogue na yan sa buhay ko. pero ewan ko ba... sobrang apektado ako ng eksena. umiiyak kase sya, eh. ramdam na ramdam ko yung sakit na nararamdaman nya habang sinasabi nya yan. nakakaiyak ang pag-iyak nya, ang husay. artista nga!

tapos... umiyak na rin ako. isang eksena lang pala sa tv at medyo maka-bagbag damdaming linya lang pala ang katapat ko para umiyak ng ganito. hindi ko na napigilan ang paglabas ng nakakalunod na emosyon. sakit, lungkot, galit, hinanakit sa buhay. sa kung anu-anong dahilan. umiyak ako ng umiyak na parang walang bukas. audition piece? siguro.

ang jologs! potah! sheng na ko! makatulog na nga lang!


76 Comments:

Blogger RAV Jr said...

This comment has been removed by a blog administrator.

8:05 AM  
Blogger RAV Jr said...

This comment has been removed by a blog administrator.

8:05 AM  
Blogger RAV Jr said...

haha...ayaw lang kasing aminin na artistahin ka, nyeee...hehehe...

hmmm...isa ka sa mga fans ni juday no? haha!

8:06 AM  
Blogger shadowlane said...

ano itu??? it took you three takes to perfect the lines?

buti na lang pumasok din sa yahoo mail ko yung comments mo... otherwise, i'd be wondering kung ano kaya yung two previous comments.

hahaha!!! fans ni juday yurpeys! :)

8:09 AM  
Blogger RAV Jr said...

hehe...kase di ko nagustuhan too nung first comment ko...

8:19 AM  
Blogger shadowlane said...

yung alen????

you sure you're ok, mate? kulang ata sa saging 'to.

hahahahaha!!!

o baka windang moment pa ren dahil sa pag-uwi ng girlfriend sa lupang sinilangan? hmmm...

8:22 AM  
Anonymous Anonymous said...

ganyan din me paminsan. hehe. :)

im not much of a viewer ng pinoy drama shows pero kapag nachambahang makapanood ng tearjerker eh bigla na lang din akong mapapaiyak. haha! :)

have a great day ahead! :)

10:34 AM  
Blogger shadowlane said...

sinabi mo pa!

eto lang... wag mo pagsasabayin ang pag-inom ng beer at panonood ng tagalog drama sa tv.... maniwala ka sa'kin! disaster ang resulta. hehehe.

thanks... you too, have a nice day :)

10:38 AM  
Blogger RAV Jr said...

bat naman kase naglalasing ka? samantalang nandito namn kami pra meron kang kasama...hehe

10:53 AM  
Blogger shadowlane said...

naks... tats naman ako dyan!
:)

10:55 AM  
Blogger RAV Jr said...

oo nman, nandito namn kami pra alaskahin ka, inisin at bugbugin, hehehe, joke...

anot..wala ka na yatang inatupag kundi blogging lng ng blogging...

11:10 AM  
Blogger shadowlane said...

anaknang!!! na-tats pa naman sana ako?!??? hehehehe

sino, ako? ano ka? sipag-sipag ko DITO sa work eh.. ni hindi nga ako sumasagot sa mga comments!!! wahahaaha!!!

11:12 AM  
Blogger chum said...

saging? anong klaseng saging? latundan? lakatan? saba? senorita? puso ng saging/ dahon ng saging? maruya? turon? turon w/ langaka? turon w/ cheese? banana que? camote que? syet ang kulet!

mama ko saksakan ng busy yan! :P labyu!

11:22 AM  
Blogger shadowlane said...

lahat ng klaseng saging, meron yang si DOPS... di ba, DOPS?

o, ayan, ha? meron akong witness... BUSY AKO!!! hahaha! labyutu, baby!

11:25 AM  
Blogger RAV Jr said...

This comment has been removed by a blog administrator.

12:44 PM  
Blogger RAV Jr said...

isa lng po klase saging ko...ung saging na...hmmm...tanong mo kina bernard, james, etc...kung anong klase, hahaha...mas bihasa sila dun...me phd sila when it comes to that field...hahaha...

naku, patay pag nabasa nila to, sasabihin nanlilbak ako dito...oppss...wag ka na lng maingay, hane? hehe...

ako din, blogging na lng...nakakapagod na eh...tztz...

12:45 PM  
Blogger RAV Jr said...

may reklamo ka na namn kung di-nelete ko ung una? eh sa kulang ng 'mo'? hehhehe

12:45 PM  
Blogger shadowlane said...

lagot ka... isusumbong kita! bwahahahaha.

sagingan! sagingan!!! hehehe.

kita mo... ikaw pala 'tong walang ginawa kundi mag-blog eh... sa'kin mo pa ipapasa!

1:05 PM  
Blogger chum said...

OIST! Kayong dalawa magtrabaho nga kayo blog kayo ng blog eh...

ninuninu...ahhaahah...

1:16 PM  
Blogger shadowlane said...

NAGSALITA!!! NAGMALINIS!!! NAGPANGGAP!!!!

bwahahahahah

saging! saging kayo dyan!!!

1:17 PM  
Blogger chum said...

Mama Reych,
Ako ba yun? BWAHAHAH...oo sige na ako na yun....hikbi...hehehe...nagyonlang ako lumuwag luwag kaya nakakapag blog hop ako eh...nahawa ako sa inyo ni Dops eh AHHAHA...mangdamay ba...

2:11 PM  
Blogger shadowlane said...

woah! lumuwag-luwag? baket.. masikip ka ba dati? bwehehehe...

pagkatapos magsalita, magmalinis at magpanggap... nandamay pa!!! hahaha!

2:13 PM  
Blogger RAV Jr said...

ano? ano yang masikip na yan ha? hehehhe...patingin!!!!!!!

2:31 PM  
Blogger shadowlane said...

wala na... usapang saging na 'to.

tong si DOPS talaga, o!

2:32 PM  
Blogger chum said...

lumuwag luwag ang SCHEDULE ko...i mean ngayon lang ako hindi busy sa office...kaya nangungulit ako...ay dati na pala akong makulit...

4:15 PM  
Blogger chum said...

Tita Anjiedy,
according sa mga studies na madaming napapagaling ang saging...tinatawag nga itong wonder fruit...may reserach na two bananas can provide enough energy para sa 90 minutes na work out atsaka bananas can overcome or prevent some illnesses...hehehe

4:19 PM  
Blogger shadowlane said...

potah naman!!! sumasagot pa lang ako sa isang comment, bumabaha naman ng iba pang comment. AKO NAMAN!!!!


anjiedy, honga... late reaction nga... iba na ang thread. hehehe

chum, tama ka! matagal ka na ngang makulet. gusto mo, ilagay ko sa blog ko yung piktyur mo nung bata ka? wahahahhaah.

andami mong sinabi tungkol sa saging, chum. nerdy-nerdy. bwehehehe.

eto lang yan, eh... oo, anjiedy, makakagaling nga sa sakit mo ang saging. lumaki ako sa paniniwalang ang saging eh mabisang gamot sa NAGTATAE!!!

4:25 PM  
Blogger chum said...

Tita Anjiedy,
Sige hanap ka ng saging...pero sabi there are 100 varieties of banana. May lakatan, latundan, saba, senorita, red banana etc etc...pero hindi naman 100 lahat eh nasa Pilipinas...

Mama,
Ako makulit? Sino may sabing makulit ako? Hindi naman ako makulit diba? Kanino ba ako nagmana? Baby pictures ko ilalagay mo? Hmm..baka hindi sila maniwalang ako yun kasi cute. SYET ANG KAPAL! syempre you'll agree na cute kasi itatanong ko. Kanino ako nagmana? Hahaha...

4:37 PM  
Blogger chum said...

Tita Anjiedy,
PAHABOL...bakit nagtatae ka??? hehehe

4:39 PM  
Blogger shadowlane said...

kunsabagay chum, may punto ka eh.... anak nga pala kita... kaya lahat ng sasabihin ko tungkol sa'yo, positive man o negative eh sa'kin din babalik. kaya mag stick na lang ako sa positive. ang cute-cute mo talaga, sobra! bwahahahahhaah!!!

ayon sa status ng tita anjiedy mo sa ym nya, sya daw eh "at the 2nd floor finance office... leave a message, i'll IM you back". so ako na lang ang sasagot sa tanong mo... OO, NAGTATAE SYA!!!

4:43 PM  
Blogger chum said...

This comment has been removed by a blog administrator.

4:45 PM  
Blogger chum said...

Hmmm...bakit sa 2nd floor finance office na CR pa siya magpupu? hmmm... kailangan na nga ni tita ng saging...

Mama,
eh deh cute at HINDI ako makulit diba? ahhaha mwah!

4:48 PM  
Blogger shadowlane said...

ang magpupu ba is the same as tumatae? hindi ako familiar sa term eh. hehehe...

oo, tama! hindi ka nga makulit. cute ka, malambing, mabaet... ano pa ba... smart... ahmmm... all the good things... kase... mana ka sa'kin. bwahahahahahhahaha

4:50 PM  
Blogger shadowlane said...

walang anak ng kamote dito... ang alam ko, merong may simptomas ng pagkain ng kamote dyan sa tabi-tabi. hehehe...

[tago mode]

5:28 PM  
Blogger shadowlane said...

wala ako dyan, tange! andun ako sa kabilang side. hahahahahah

5:41 PM  
Blogger shadowlane said...

bwehehehhe...

wala na si chum... umuwi na....

eh kung si chum naman kaya pagtripan naten? wahahahhaha

5:47 PM  
Blogger shadowlane said...

yun lang! you have to get to know her more para may pambato ka. hahaha.

hindi ako pwedeng magsalita... kase sabi nga nya, lahat ng sasabihin ko laban sa kanya, babalik lang din sa'kin dahil sasabihin nya, mana lang sya sa'kin.

so... olats! hahahahaha

5:53 PM  
Blogger shadowlane said...

that's the spirit. hehehe.

6:40 PM  
Blogger chum said...

Mama,
poopoo pala sorry wrong spelling...tama bawal ka ka magsalita ehheeh...

Tita Anjiedy,
Kaya nga umuwi ako agad at nagonline baka kasi ako ang mapagdiskitahan niyong 2 ni mama...buti na lang at hindi siya magsasalita hehehe...

paano ba yan wala na ata kayong dalawa? eh kung dalawa kayong pagtripan yun???

syempre hindi ko yun gagawin ano ako tange eh deh pinagtulungan niyo ako...hintay na lang ako ng kakampi muna....

BWAHAHAHA (evil laugh)

7:38 PM  
Blogger shadowlane said...

hehehe...

hehehe...

hehehe...

wala lang... gusto ko lang mag-hehehe...

hehehe...

7:43 AM  
Blogger RAV Jr said...

wag na wag nyong mapagtripan si chum...

1:20 PM  
Blogger shadowlane said...

aba naman!

banta ito...

hindi ko 'to gusto...

tsk, tsk, tsk...

burahin ko na lang kaya?

bwehehehehe

1:22 PM  
Blogger DigiscrapMom said...

I can relate. I am like that sometimes. Nadadala ng napapanood pero 'di ko namamalayan na totoo na pala ang nararamdaman ko kaya naiiyak ako.

I like how you wrote this entry. Very true...very sincere...

I'm glad to be here again.

4:02 PM  
Blogger shadowlane said...

thanks!

kakatuwang isipin na marami pala tayong ganito. jologs! hehehe.

on a serious note, siguro nga, may mga emotions tayong nagtatago lang sa kasuluk-sulukan ng sistema natin, na once na-trigger eh kusa na lang lumalabas, kahit pigilin natin. tipong no matter how hard we try to ignore the feeling, lalabas at lalabas pa rin.

it's nice to have you back po :)

4:11 PM  
Blogger chum said...

Wow may tagapagtanggol ako...ahehehe :P SALAMT DOPS!!! :D

Mama,
mwah!!!

11:07 AM  
Blogger shadowlane said...

wushu! salamat ka dyan! baka may kras yang si DOPS sa'yo kaya ganun.

hehehe

11:11 AM  
Blogger chum said...

Mama,
wala po noh!

12:28 PM  
Blogger shadowlane said...

eh ano tawag dyan?!! noh!

1:21 PM  
Blogger shadowlane said...

oo nga, oo nga!!!

uyyyy... may kras lang!!!

1:28 PM  
Blogger chum said...

Mama, (in an aristocratic tone)
wala pong kras si Dops kahit itanong niyo pa siya...mabait lang siya sa akin...diba dops?

Tita Anjiedy, (in an aristocratice tone too)
wala naman pong dapat ipagpaalam kasi wala nga pong kras si Dops sa akin eh...

TEKA! (nakapamewang at nakapout ang lips) hmmm...hindi niyo naman ako pinagkakaisahan noh??? (behlat)

3:38 PM  
Blogger shadowlane said...

aba... basta ako eh sinasabi ko lang ang observation ko.

pero malakas ang kutob kong may kras nga yan sayo... kita mo, ang tahimik.. eh di ba, most of the time, silence means yes?

yes!

3:42 PM  
Blogger shadowlane said...

uy ... si chum ... may nagkaka-kras... dalaga na...

bwahahahhaha

4:06 PM  
Blogger chum said...

Mama,
eh baka hindi naman siya naka OL noh!

4:08 PM  
Anonymous Anonymous said...

This comment has been removed by a blog administrator.

4:10 PM  
Blogger shadowlane said...

aba naman! alam na alam na hindi naka-OL.

ah basta ... silence means yes pa ren!

4:11 PM  
Blogger shadowlane said...

tagumpay ang misyon...

napagtulungan ang isang bata ng wala akong sinasabing bumalik sakin.

wahahahahahaha

4:19 PM  
Blogger chum said...

Mama,
Hindi ko naman po alam kung hindi nga siya nakaonline or nakaonline kaya nga po sabi ko BAKA,,,you know the Cow...ang kurni!

Tita,
aristokrata tayo kunwari mayaman...aheheh...yung galing sa ilong...

hindi ako makareact at hindi ako akahabol ang dami ko gawa sa opis kainis!!!

HOY DOPS MAGCOMMENT KA!!! huwaaa..

Mama,
ahm hmm makakaisip din ako ng pangbalik sayo!!!

4:35 PM  
Blogger shadowlane said...

weheheheheh...

sige, hintayin natin yan...

4:37 PM  
Blogger shadowlane said...

actually... naka-online talaga si dops... hindi lang sya talaga nagre-react kase nga may kras talaga sya sa'yo chum. eh di ba sabi ni anjiedy, pag nde nag react si dops, ibig sabihin, totoo? kaya ayan.. nde sya nagre-react kahit naka-online sya.

whew! ang haba!

4:41 PM  
Blogger chum said...

magreareact siya wait niyo lang (behlat)

4:48 PM  
Blogger shadowlane said...

uhuuyyyy....

kita naman... kras pa lang eh nauutus-utusan na.

iba itoh!

4:50 PM  
Blogger chum said...

Mama,
wala nga po siya kras...kaya magrereact na siya...wait niyo lang...

4:51 PM  
Blogger shadowlane said...

hehehehehe...

4:52 PM  
Blogger RAV Jr said...

hello, dito na po ako...

at pritong prito na...

hmmm...kailanagna ko ngang mag react bka kase magalit sa akin si chum...mahirap na...

hmmm...tama kau rych and anjiedy...hehhehe

4:56 PM  
Blogger shadowlane said...

kitams?

tama nga daw!

eh di may kras nga!!!

ayawan na...

heheheheheh

4:57 PM  
Blogger shadowlane said...

honga eh... kaya nga sabi ko, ayawan na. hehehe

5:00 PM  
Blogger RAV Jr said...

hi anjiedy... ti..ta...

hehehe

5:01 PM  
Blogger RAV Jr said...

anong ayawan?

5:02 PM  
Blogger RAV Jr said...

di ko namn po kase pwedeng tawaging mama yang si shadow...kase ilang taon kong junior yan, hehehe...bata pa yan sa kin...

5:05 PM  
Blogger RAV Jr said...

ganon...o sige ganito na lng..pra masaya ang lahat...

Shadow? Anjied?...si Chum, ang apple of the eye ko...

hehehe...

5:20 PM  
Blogger RAV Jr said...

ok...alis po muna ako...tyy sa lahat...

5:24 PM  
Blogger chum said...

teka ha sandali...ilang oras lang ako nawala eh nalost ako!

7:53 PM  
Blogger chum said...

overcooked na ako ah! ahhh apple of the eye...malay mo merong banana, grapes, lemon hehehe or mamaya may fruit cocktail mas better kung fruit salad...si tita anjiedy ang banana of the eye!!!!!!!!!!!!!!eh si mama reych....hmmm ano kaya????

8:35 PM  
Blogger chum said...

Tita,
Akala ko wala na magcoocmment dito kasi may bago ng post hehehe...alam mo bang nagmadali pako umui kahapon para lang hindi malaglag...wala din laglag din...

ayaw mo ng banana atleast wonder fruit HAHAHAH...rofl...

2:12 PM  
Blogger bughaw na langit said...

ok lang yon...at least you got intoxicated... :)

11:13 AM  
Blogger shadowlane said...

hehehe

11:18 AM  

Post a Comment

<< Home

"The artist is nothing without the gift, but the gift is nothing without work." - Emile Zola (1840-1902)

-::- About Me -::-

Name: shadowlane

Location: Pasig City, Philippines

people think i'm crazy. most of the time they're right.

Get awesome blog templates like this one from BlogSkins.com