-::- here i am... this is me -::-

Friday, September 16, 2005

one year in the making

isang taon na pala... parang kailan lang. sobrang bilis nga ng panahon. yung akala mong nung isang araw lang nangyari, nung isang taon pa pala. ang galing!

99 articles... 100 kasama 'to.
694 comments.
55 links.
21 yahoo messenger contacts... lahat, nakuha ang ym id ko sa blog ko.
8,257 visitors... and counting... since 11 days after the blog was created.
dalawang beses nagpalit ng message board... hindi mabilang na tags.
dalawang layouts... salamat kay
lexie sa layout na ginagamit ko ngayon.
maraming maraming maraming memories.

all in one year. the numbers will still be growing, for sure.

naaalala ko pa dati, pabasa-basa lang ako ng blogs. kaaliw magbasa. mahilig akong magsulat dati pero natigil. sabi ko pa, nawala ang talent. wala nang powers magsulat. pero sa kababasa, na-inspire din. ginustong magkaroon ng sariling blog pero walang tiwala sa sarili. nakakahiya. baka pagtawanan ang mga writings ko. so wag na lang. with the primary excuse being.. hindi na 'ko marunong magsulat. pero sabi ni
kramer, kaya 'yan. sulat lang ng sulat. masaya mag-blog. mas masarap magsulat ng sarili mong articles kesa magbasa lang ng gawa ng iba. matagal bago ako na-convince gumawa ng blog ko. ngayon, after a year, eto na... salamat kay kramer sa malakas na convincing power.

salamat sa nagsimula ng lahat. salamat sa mga naging inspirasyon sa likod ng mga articles. kahit na ang pinakamaliliit na posts, may itinatagong kwento. may lalim. may asim.

salamat sa lahat ng mga nagbabasa. sa lahat ng mga napapadaaan ng hindi sinasadya. sa lahat ng sadyang dumadaan. sa lahat ng compliments. sa lahat ng puna. sa lahat ng natuwa, naluha, natawa, napraning. sa lahat ng mga tumulong sa akin na kumbinsihin ang sarili ko na marunong nga akong magsulat. sa lahat ng mga tumulong at nagturong pagandahin ang bahay ko. sa lahat ng mga naging kaibigan dahil sa blog.

marami pang susulatin, ikukwento, babasahin, pagsasamahan....

28 Comments:

Blogger chum said...

happy birthday stitches and burns! kabirthday pala kita! ilang beses na rin ako naspecial mention dito ah...

inay!!! walang anuman yun...parang kelan lang din na pinagtutulungan natin ang bagong anyo ng iyong tahanan...happy naman ako at nagustuhan mo...oh well sige sulat ng sulat....kasi dami ka rin naiinspire...dami kang natatouch...at madami kang napapangaralan na matitigas na ulong tulad ko! labyu inay

9:31 AM  
Blogger shadowlane said...

yung stitches and burns ang may birthday, hindi ako... eh kung ganun, baket ako nata-touch at naiiyak sa comment? hehehehe...

salamat, anak. kung hindi pa dahil sa blog, hindi pa tayo nagkakilala. tagal na rin, ano? hayy... labyu tu anak.

9:35 AM  
Blogger shadowlane said...

multo !!!!!!!!!!!!!

10:15 AM  
Blogger shadowlane said...

:D [pang ym din hehe]

eh ganun talaga. hindi maiiwasan minsan na low ang self esteem. wag kang magpanggap! aminin mong nangyayari din sayo yun. wehehehe.

may silbi ka... ikaw ata ang pinakamaganda kong kapatid. [patawad diche hehehe]

tats ako... sobrang tats... parang feeling ko na talaga tuloy eh ako ang may birthday. hahaha!

the lady of the house loves you too. pramis!

10:23 AM  
Blogger Yax said...

happy anniversary! ;)

11:04 AM  
Blogger shadowlane said...

thank you! :D

11:06 AM  
Blogger shadowlane said...

multo na naman!!!! paksyet!

12:11 PM  
Anonymous Anonymous said...

Happy birthday stitches and burns!!! Shadowlane, aabangan ko pa ang mga susunod mo pang posts. Go girl!!!

-Heysiels-

12:52 PM  
Blogger shadowlane said...

haha salamat!

alam kong isa ka sa mga unang-unang nakakabasa ng mga posts ko. salamat sa pagsuporta kay stitches and burns. :)

1:16 PM  
Blogger C Saw said...

Ang tatanda nyo na pala! Ako matagal pa ako bago mag-one year one.

Sulat nga lang ng sualt kahit mali spieling. masmaraming mali maskakatawa. may may tyansa matuto.

i look forward to reading more from u.

>:D< [pang YM din yan, kala nyo kayo lang!]

5:12 PM  
Blogger shadowlane said...

tatanda ka rin!!! hehehe.

imposibleng magkaroon ng maraming mali sa spelling 'tong blog ko. si anjiedy ang number 1 proof reader neto, eh. kaya magka-wrong spell man, nako-correct din agad. though marami pa ring natututunan sa ibang aspect.

salamat. sa matyagang pagbabasa. ;))

5:19 PM  
Blogger jegs said...

exclusive din naman pala ito eh hehehe...im so happy to meet you..kelan kaya? hehehehe

5:27 PM  
Blogger shadowlane said...

we'll see. hehehe. kita-kits tayo ni chum pag-uwi mo.

chocolate ko!!!

5:40 PM  
Blogger chum said...

Inay, oo nga...alam mo ba may mga friends ako na kakaiba ang reaction nila kapag nagkwekwento ako sa mga "cyber" friends ko...iba ang opinion nila...iba ang tingin nila...bahala sila...basta ako masaya ako...uy anong chocolate yun ha...

Jegs,
uy andito ka...iakw ha [nudge][nudge]

11:26 PM  
Blogger shadowlane said...

oh well, yun naman ang importante.. yung masaya. basta walang nasasagasaan na tao along the way, keri na yun!

dadalhan daw tayo ni jegs ng chocolate pag-uwi nya. hehehehe.

7:36 AM  
Blogger lws said...

maligayang kaarawan sa'yong munting tahanan...dun sa ym status mo akala ko one yr na kayo ng fafah mo...

God bless:)

6:25 PM  
Anonymous Anonymous said...

Happy one year anniversary. Ano ba handa?

Ipagapatuloy mom ang pagsusulat. Darating ang araw ito ang magiging legacy mo sa sa lahing magmumula sa yo, sa Pinas at sa buong mundo.

Congrats.

7:56 AM  
Blogger shadowlane said...

j,
wehehehe. ikaw talaga, mukha kang fafah! joke! maraming salamat sa pagbati.


mypinoy,
thank you po sa pagdaan. tsaka na po yung handa, pag 100 years na. hahaha!

uy, legacy. parang masarap sa tenga yan, ah! hehehe. sige po, sisikapin pong sundin ang inyong sinabi. magpapatuloy sa pagsusulat hanggang may lakas at kakayanan pang sumulat :)

1:16 PM  
Blogger shadowlane said...

hindi pa po huli ang lahat. sa ika-100 anniversary pa ang handaan. wehehehe.

maraming salamat po. ikamusta n'yo po ako kay master yoda. :)

8:11 AM  
Anonymous Anonymous said...

Joystiq @ TGS: Satoru Iwata's keynote speech and presentation in English
Nintendo has posted a translation of the entire keynote speech given by Nintendo CEO Satoru Iwata yesterday at Tokyo Game Show.
Hi, I was just checking out blogs and surfing through some and found you! I like your blog. I will book mark it and come back soon. If you are interested, go see my picture frame related site. It isnt anything special but you may still find something of interest.picture frame

8:58 AM  
Blogger shadowlane said...

multo na naman !!!!!!!!!!!!!

8:59 AM  
Blogger soul-seeker said...

Happy birthday to your blog. Keep writing! Cheers!

11:55 AM  
Blogger shadowlane said...

thank you. will do. yeah, cheers! :)

1:25 PM  
Blogger lautzu said...

Happy happy happy birthday sayong blog.. ang wish ko eh sana magka bahay at kotse na ako saka sana yumaman na ako.. yaan mo babalatuhan kita.. salamat! ingat!

4:37 AM  
Blogger shadowlane said...

This comment has been removed by a blog administrator.

7:52 AM  
Blogger shadowlane said...

salamat sa pagbati, chong! paangkas na lang pag may kotse ka na. pero interado ako sa balato. hahaha! ingat, pare!

8:04 AM  
Blogger kramer said...

huwag mo akong pasalamatan, tsong. ikaw lahat yan. sayo lahat yan.

masaya ako at nakita mo ang kagandahan ng pagsusulat. :)

10:39 PM  
Blogger shadowlane said...

salamat pa rin, tsong! kung hindi sa malakas na convincing power mo, hindi ko makikita ang kagandahan ng pagsusulat. :)

7:40 AM  

Post a Comment

<< Home

"The artist is nothing without the gift, but the gift is nothing without work." - Emile Zola (1840-1902)

-::- About Me -::-

Name: shadowlane

Location: Pasig City, Philippines

people think i'm crazy. most of the time they're right.

Get awesome blog templates like this one from BlogSkins.com